Saturday, November 5, 2022

Dân Chơi

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Mỗi thẻ HTML đều có các tính chất riêng và khác nhau. Tuy nhiên, mang hai thuộc tính ID và Class thì 100% những thẻ đều sở hữu thể sử dụng. ID giống như mã số chứng minh của Các bạn, còn class giống như giới tính của Anh chị em vậy ấy. Chi tiết thế nào thì chúng ta cùng Nhận định ngay nhé

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

một. ID trong HTML là gì?

ID trong HTML là một chuỗi xác định và độc nhất vô nhị, sử dụng để gắn cho một thẻ HTML nào ấy. Trong một file HTML thì ID là độc nhất, tức thị bạn không thể đặt 1 ID cho hai thẻ HTML.

Việc đặt tên ID nên tuân theo quy tắc sau:

  • Tên đặt tiếng Anh và ko dấu, ko với khoảng trắng, không với ký tự đặc biệt.
  • Đặt tên mang ý nghĩa, giúp Quan sát ID là ta biết được thẻ đó với công dụng là gì.

Ví dụ: Mình tạo 1 hộp thoại hiển thị mã khuyến mãi, và mình sẽ sử dụng 1 thẻ div để bao vòng quanh toàn bộ hộp thoại ấy. Sau đấy mình cũng không quên đặt ID cho nó là “choweb“.

<div id=”choweb“>

Content

</div>

khi này, nếu bạn muốn tiêu dùng CSS để chỉnh cho thẻ này thì tiêu dùng cú pháp sau:

#choweb
background:red;
height: 300px

Note : Bạn để ý dấu # trước Name ID nhé , có ID luôn phải sở hữu dấu # và đấy là bắt buộc

hai. Class trong HTML là gì?

nếu như ID là độc nhất trong 1 file tài liệu HTML thì class thì lại khác, nó được tiêu dùng để thiết lập một lớp những đối tượng có chung một đặc điểm. Vì vậy, bạn với thể gắn một class cho phổ biến thẻ HTML khác nhau.

Việc đặt tên cho class cũng nên tuân thủ theo quy tắc mà mình đã hướng dẫn trong phần một nhé.

2. Class trong HTML là gì?

2. Class trong HTML là gì?

Ví dụ: Mình muốn hiển thị danh sách bài viết, và mỗi bài viết mình sẽ gọi nó là 1 block. Tương tự, ví như có 100 bài thì mình sẽ cần tới 100 blocks. Nếu chúng ta sử dụng ID để đặt cho 100 blocks ấy thì rất khó. Do vậy, ta sẽ đặt 1 class cho 100 blocks, và ta chỉ cần viết CSS cho class đấy là 100 block kia sẽ được vận dụng CSS ngay.

<div class=”post”> Post một </div>

<div class=”post”> Post hai </div>

<div class=”post”> Post 3 </div>

<div class=”post”> Post 4 </div>

Trong CSS mình sẽ viết như sau:

.post
background:red;
height: 100px;
margin: 20px;

như vậy, chúng ta sử dụng dấu . cho class và dấu # cho ID.

3. Khi nào tiêu dùng ID và khi nào dùng class?

Đây là nghi vấn mà phần đông bạn đã hỏi mình. Để tư vấn thì bạn phải xem lại hai định nghĩa mà mình đã biểu đạt ở trên.

  • ID là duy nhất trong 1 tập tài liệu HTML. Thành ra, bạn nên đặt nó giả dụ cấu trúc trang web chỉ còn đó một vị trí mà thôi, tức CSS không có tính kế thừa.
  • Class thì khác, có thể gắn class cho phổ biến thẻ HTML khác nhau. Bởi vậy, bạn nên tiêu dùng trong trường hợp muốn các thẻ HTML khác nhau mang thể kế thừa CSS của nhau.

Qua bày này mình đã chỉ dẫn xong cách sử dụng ID và class trong HTML. Đây là vấn đề khá quan yếu, nó là tiền đề để Các bạn học những bài tiếp theo ấy nhé. Hãy xem thật kỹ, giả dụ có câu hỏi gì thì hãy bình luận để mình giải đáp.

Theo https://chowebs.com/phan-biet-id-va-class-trong-css-wordpress.html