Thursday, September 22, 2022

Dân Chơi

YouTube và Vimeo – loại nào rẻ hơn cho Video WordPress?

lúc kể đến vận tải lên video trực tuyến, YouTube và Vimeo là hai nền móng phổ biến nhất trên thị phần. Ấy là lý do tại sao chúng tôi thường được hỏi về YouTube và Vimeo – chiếc nào rẻ hơn? Cả hai đều là những nền tảng hoàn hảo với các điểm cộng và nhược điểm tương ứng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh YouTube và Vimeo và chia sẻ các ưu và nhược điểm của chúng để giúp bạn quyết định về nền móng video của mình.

YouTube và Vimeo – loại nào thấp hơn cho Video WordPress?

[caption id="attachment_46375" align="alignnone" width="550"]YouTube và Vimeo – Cái nào tốt hơn cho Video WordPress? YouTube và Vimeo – chiếc nào thấp hơn cho Video WordPress?[/caption]

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

giả dụ bạn muốn khởi đầu một blog , thì WordPress là nền tảng blog rộng rãi nhất được những chuyên gia khuyên dùng.

mặc dầu bạn với thể chuyển vận trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó ko được mẫu mã để truyền video.

Video là các tệp lớn và đa số các nhà sản xuất nhà sản xuất lưu trữ WordPress không cung cấp những máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Ví như phổ thông khách hàng truy cập video trên trang web của bạn cộng một khi, thì điều này sở hữu thể làm hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi quý khách sở hữu 1 loại kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận tải trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, những nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được ngoài mặt để phục vụ video. Họ mang tài nguyên máy chủ và công nghệ để cung cấp trải nghiệm phát video trực tuyến nổi bật hơn phổ thông so mang WordPress.

quan trọng nhất, bạn với thể thuận lợi nhúng những video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do tại sao bạn ko bao giờ nên chuyển vận video lên WordPress .

Điều đó đang được nhắc, chúng ta hãy coi xét YouTube và Vimeo và dòng nào thấp hơn cho video WordPress của bạn.

1. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các đơn vị hoạt động vì lợi nhuận. Những tùy chọn định giá của họ dựa trên bí quyết họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Chủ yếu là vì họ kiếm tiền bằng phương pháp hiển thị quảng bá. Những quảng cáo này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong ứng dụng YouTube.

YouTube cũng cung cấp đăng ký trả phí mang tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi truyền bá cũng như truy cập các chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

ngoài ra, với tư cách là người thông minh nội dung, bạn mang thể chuyên chở lên miễn phí bao nhiêu video tùy thích.

ban sơ, bạn sẽ không thể chuyên chở lên video dài hơn 15 phút. Ngoài ra, bạn có thể tăng giới hạn này bằng bí quyết xác minh trương mục của mình.

Vimeo:

mô phỏng kinh doanh của Vimeo hơi khác so có YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách thức bán nhà sản xuất lưu trữ video, do vậy các nhà xuất bản và đơn vị mang thể sản xuất cho các bạn của họ trải nghiệm xem PR miễn phí.

Họ phân phối 1 loạt các gói giá tính từ lúc gói miễn phí, dừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đó, bạn có thể tham dự các gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ cung cấp những giới hạn và tính năng chuyên chở lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí hơi giảm thiểu về dung lượng và tính năng. Bạn với thể bắt đầu với Vimeo Plus , giá bán $ 7 mỗi tháng và sẽ sản xuất cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

hai. Ngừng chuyên chở lên

Cả 2 nền tảng đều có các chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn với thể vận chuyển lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn có thể chuyên chở lên video không dừng, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Tuy nhiên, sau khi xác minh trương mục của mình, bạn có thể tải lên video sở hữu thời lượng phát lại lên đến 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất phóng khoáng và khá hợp lý cho rất nhiều những mẫu người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo có những ngừng khác nhau về kích thước tải lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa một TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không mang ngừng hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của gần như những gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và khuôn khổ tiếp cận

Cả 2 nền tảng đều cung cấp các tùy chọn san sẻ video, sở hữu cộng đồng chuyên dụng và các tính năng phường hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi nhắc đến quy mô khán giả và phạm vi tiếp cận, YouTube mang lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc với của Google, vì thế nó dễ thấy hơn trong phần lớn các sản phẩm khác của họ. Phần nhiều số đông điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn áp dụng YouTube.

YouTube sở hữu cùng đồng hơn 1 tỷ khách hàng, tức là 1 phần ba Internet. Nó cũng là công cụ kiếm tìm được sử dụng phổ biến thứ hai trên thế giới.

Vimeo:

Vimeo sở hữu cơ sở người mua nhỏ hơn đa dạng so có YouTube, nhưng nó thực thụ tương đối to. Vimeo có hơn 170 triệu các bạn và nó đang phát triển với tốc độ đáng nói. Vimeo là ngôi nhà của một số nhà thông minh nội dung sáng tạo nhất trên thế giới.

Vimeo Stats

Ngoài các kênh, nó còn với tính năng nhóm nơi khách hàng với thể tạo và tham gia vào những lực lượng. Các bạn cũng có thể giới hạn nội dung nhóm chỉ hiển thị cho những thành viên của hàng ngũ.

Vimeo với một tính năng tìm kiếm hơi phong phú, cho phép các bạn tìm kiếm video, người, kênh và đội ngũ. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị những video sở hữu can dự trong thanh bên. Ngoài ra, theo ngoại hình, chúng không được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền riêng tây

không hề toàn bộ những nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: ví như bạn đang bán những khóa học trực tuyến hoặc quản lý 1 trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn giới hạn quyền truy hỏi cập video đối sở hữu những người đăng ký trả phí.

Hãy xem bí quyết cả hai nền tảng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền riêng tây đối có video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube cung ứng ba cài đặt bảo mật cho video bạn tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều với thể tầm nã cập công khai các video này. Chúng với thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • ko công khai – Bất kỳ ai sở hữu URL đều sở hữu thể truy hỏi cập những video này. Tuy nhiên, chúng sẽ không xuất hiện trong kiếm tìm YouTube hoặc những video can hệ
  • riêng tây – những video này chỉ hiển thị với bạn và các người dùng cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng sở hữu thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube không phải là một nền tảng hoàn hảo nếu bạn muốn lưu trữ những video tây riêng.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo sản xuất phổ thông tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền riêng tây của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, tây riêng hoặc không công khai. Bạn cũng có thể chỉ san sớt video sở hữu những khách hàng mà bạn theo dõi.

khách hàng gói trả phí cũng chỉ mang thể tránh nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí mang thể không cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng mang thể mật khẩu kiểm soát an ninh video và khách hàng sẽ cần nhập mật khẩu đấy để xem video. Sau đó, bạn mang thể thêm những video ấy vào những bài đăng được kiểm soát an ninh bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

ví như bạn muốn kiểm soát phổ quát hơn các người xem video của mình, thì Vimeo là một nền tảng tốt hơn phổ biến cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả 2 nền móng đều cung ứng những phương tiện tuyệt vời để tải lên, chỉnh sửa và quản lý video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube cung cấp những tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ phân phối trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ video, ảnh, tiêu đề đã chuyển vận lên trước đó của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng sở hữu thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những dụng cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ sản xuất trật tự tạo video thuần tuý và tiện dụng.

YouTube cũng cho phép bạn thêm kết liên, chú thích, ghi chú và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung cấp tính năng phát trực tiếp, nơi bạn với thể phát trực tiếp những sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog thường nhật.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko cung ứng phổ biến tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Ngoài ra, nó sản xuất đầy đủ các điều căn bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, bộc lộ, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán nhái. Bạn cũng với thể chuyên chở lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không sở hữu tính năng ghi chú, cho nên bạn không thể thêm kết liên với thể nhấp vào video của mình.

bên cạnh đó, phần tốt nhất về Vimeo là bạn sở hữu thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà ko cần phải thay đổi URL hoặc số liệu Con số của video. Đây là điều mà bạn chẳng thể khiến cho trên YouTube nếu như không tải video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực thụ bổ ích vì ví như bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần hướng dẫn của mình, thì bạn có thể thuận tiện làm như vậy khi mà vẫn giữ phần lớn lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền móng đều cho phép các bạn kiếm tiền trực tuyến từ video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham dự chương trình đối tác YouTube bằng phương pháp đăng ký Google Adsense để kiếm tiền từ video của họ. Người tạo video được cắt giảm quảng bá hiển thị trên video của họ.

không những thế, trước tiên bạn cần tích lũy ít ra 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước lúc mang thể tham gia chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung sử dụng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản mang thể bán những sản phẩm trong video của họ, thêm các bài Nhận định trả phí, tham gia những chương trình liên kết , nhận nhà tài trợ cho video của họ, yêu cầu đóng góp và hơn thế nữa.

nhiều người thông minh nội dung rộng rãi nhất trên YouTube dùng các nền tảng như Patreon , nơi người xem sở hữu thể trực tiếp tương trợ kênh của họ bằng các khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo tự hào trong việc cung cấp nền tảng video ko với quảng cáo. Họ không với chương trình PR mà bạn có thể tham dự.

tuy nhiên, họ sản xuất “Vimeo theo yêu cầu”. Một nền móng mà bạn mang thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần chí ít một trương mục Vimeo Pro để tham dự chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn nói đến các nhà tài trợ trong video của mình, thêm kết liên trong diễn đạt video và buộc phải người mua tương trợ kênh của bạn trên các nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là các nền tảng xuất sắc cho các video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào những gì bạn đang nỗ lực thực hiện với video của mình, 1 nền tảng có thể rẻ hơn cho bạn so sở hữu nền móng kia.

nếu bạn là 1 blogger hoặc doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng video để xây dựng hạ tầng người đăng ký và tiếp cận lượng khán giả lớn hơn nhiều, thì YouTube sẽ rẻ hơn cho mục tiêu của bạn.

nếu bạn đang tạo 1 trang web có những tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần phổ thông quyền riêng tây hơn và trải nghiệm xem hàng đầu. Đấy là lúc Vimeo là 1 chọn lọc thấp hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Đánh giá thêm về YouTube và Vimeo và loại nào thấp hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng sở hữu thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

ví như bạn muốn bắt đầu một blog , thì WordPress là nền móng blog phổ thông nhất được các chuyên gia khuyên sử dụng.

dù rằng bạn mang thể vận chuyển trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó không được kiểu dáng để truyền video.

Video là các tệp to và rất nhiều các nhà sản xuất dịch vụ lưu trữ WordPress không phân phối những máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Nếu phổ thông các bạn truy nã cập video trên trang web của bạn cộng 1 lúc, thì điều này sở hữu thể làm hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi các bạn sở hữu một mẫu kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận tải trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, các nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được ngoài mặt để phục vụ video. Họ với tài nguyên máy chủ và công nghệ để phân phối trải nghiệm phát video trực tuyến vượt trội hơn phổ quát so mang WordPress.

quan yếu nhất, bạn sở hữu thể dễ dàng nhúng những video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn ko bao giờ nên vận tải video lên WordPress .

Điều đấy đang được kể, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và loại nào thấp hơn cho video WordPress của bạn.

1. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các công ty hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên bí quyết họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Chủ yếu là vì họ kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng bá. Các quảng cáo này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong vận dụng YouTube.

YouTube cũng sản xuất đăng ký trả phí có tên là YouTube Red cho người xem. Nhà cung cấp này cho phép người xem thoát khỏi PR cũng như truy cập những chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

không những thế, có tư cách là người thông minh nội dung, bạn mang thể chuyển vận lên miễn phí bao nhiêu video tùy thích.

ban sơ, bạn sẽ không thể chuyển vận lên video dài hơn 15 phút. Tuy nhiên, bạn sở hữu thể tăng ngừng này bằng cách xác minh tài khoản của mình.

Vimeo:

mô phỏng buôn bán của Vimeo tương đối khác so sở hữu YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách bán nhà cung cấp lưu trữ video, cho nên các nhà xuất bản và đơn vị sở hữu thể sản xuất cho khách hàng của họ trải nghiệm xem quảng bá miễn phí.

Họ sản xuất một loạt những gói giá bắt đầu từ gói miễn phí, ngừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đấy, bạn với thể tham gia các gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ cung cấp những ngừng và tính năng vận chuyển lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí hơi tránh về dung lượng và tính năng. Bạn sở hữu thể bắt đầu với Vimeo Plus , chi phí $ 7 mỗi tháng và sẽ cung ứng cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

2. Giới hạn vận chuyển lên

Cả hai nền móng đều có những chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn có thể chuyên chở lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn mang thể vận tải lên video không dừng, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Tuy nhiên, sau lúc xác minh tài khoản của mình, bạn mang thể chuyên chở lên video sở hữu thời lượng phát lại lên tới 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất phóng khoáng và hơi hợp lý cho đông đảo những chiếc người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo sở hữu những giới hạn khác nhau về kích thước vận tải lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa 1 TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không có giới hạn hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của gần như các gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và khuôn khổ tiếp cận

Cả 2 nền tảng đều phân phối các tùy chọn san sẻ video, sở hữu cộng đồng chuyên dụng và các tính năng xã hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi đề cập tới quy mô khán kém chất lượng và khuôn khổ tiếp cận, YouTube với lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc sở hữu của Google, do vậy nó dễ thấy hơn trong tất cả những sản phẩm khác của họ. Đông đảo phần lớn điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn áp dụng YouTube.

YouTube mang cùng đồng hơn 1 tỷ quý khách, tức thị 1 phần ba Internet. Nó cũng là công cụ tìm kiếm được tiêu dùng nhiều thứ 2 trên thế giới.

Vimeo:

Vimeo với cơ sở vật chất người mua nhỏ hơn phổ biến so sở hữu YouTube, nhưng nó thực sự khá to. Vimeo sở hữu hơn 170 triệu các bạn và nó đang lớn mạnh mang tốc độ đáng nhắc. Vimeo là ngôi nhà của 1 số nhà thông minh nội dung sáng tạo nhất trên thế giới.

Vimeo Stats

Ngoài các kênh, nó còn mang tính năng đội ngũ nơi các bạn mang thể tạo và tham gia vào những lực lượng. Người mua cũng mang thể dừng nội dung đội ngũ chỉ hiển thị cho những thành viên của hàng ngũ.

Vimeo sở hữu một tính năng kiếm tìm hơi phong phú, cho phép quý khách tìm kiếm video, người, kênh và đội ngũ. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị các video có can dự trong thanh bên. Tuy nhiên, theo thiết kế, chúng ko được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền riêng tư

chẳng hề tất cả các nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: ví như bạn đang bán các khóa học trực tuyến hoặc quản lý 1 trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn dừng quyền truy vấn cập video đối với những người đăng ký trả phí.

Hãy xem bí quyết cả 2 nền móng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền tây riêng đối sở hữu video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube cung ứng ba cài đặt bảo mật cho video bạn chuyển vận lên.

  • Công khai – Mọi người đều có thể tầm nã cập công khai những video này. Chúng với thể được kiếm tìm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • ko công khai – Bất kỳ người nào mang URL đều mang thể truy cập các video này. Ngoài ra, chúng sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm YouTube hoặc những video can dự
  • riêng tây – các video này chỉ hiển thị mang bạn và những khách hàng cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng mang thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn ko cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube chẳng hề là một nền móng hoàn hảo nếu bạn muốn lưu trữ những video riêng tây.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo phân phối phổ quát tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền tây riêng của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tây hoặc không công khai. Bạn cũng sở hữu thể chỉ chia sẻ video với các quý khách mà bạn theo dõi.

người dùng gói trả phí cũng chỉ có thể hạn chế nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí có thể ko cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng sở hữu thể mật khẩu bảo vệ video và quý khách sẽ cần nhập mật khẩu ấy để xem video. Sau đó, bạn sở hữu thể thêm các video đó vào các bài đăng được bảo kê bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

giả dụ bạn muốn kiểm soát đa dạng hơn các người xem video của mình, thì Vimeo là 1 nền móng phải chăng hơn rộng rãi cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả 2 nền móng đều cung cấp những dụng cụ xuất sắc để tải lên, chỉnh sửa và điều hành video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube cung cấp những tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ phân phối trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ video, ảnh, tiêu đề đã vận chuyển lên trước đó của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những phương tiện chỉnh sửa video dựa trên web của họ sản xuất trật tự tạo video thuần tuý và tiện dụng.

YouTube cũng cho phép bạn thêm kết liên, ghi chú, chú thích và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung ứng tính năng phát trực tiếp, nơi bạn có thể phát trực tiếp các sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog thường nhật.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko phân phối nhiều tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Bên cạnh đó, nó cung cấp toàn bộ các điều cơ bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, mô tả, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán nhái. Bạn cũng mang thể vận tải lên phụ đề cho video của mình. Vimeo ko có tính năng ghi chú, vì thế bạn không thể thêm liên kết mang thể nhấp vào video của mình.

không những thế, phần thấp nhất về Vimeo là bạn có thể thay thế video của mình bằng một phiên bản mới hơn mà ko cần phải đổi thay URL hoặc số liệu Thống kê của video. Đây là điều mà bạn không thể khiến cho trên YouTube giả dụ ko chuyên chở video mới lên trên một URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực sự hữu ích vì nếu như bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần chỉ dẫn của mình, thì bạn với thể thuận lợi khiến cho như vậy khi mà vẫn giữ đầy đủ lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền móng đều cho phép người dùng kiếm tiền trực tuyến trong khoảng video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham gia chương trình đối tác YouTube bằng cách đăng ký Google Adsense để kiếm tiền từ video của họ. Người tạo video được cắt giảm lăng xê hiển thị trên video của họ.

ngoài ra, trước hết bạn cần tích lũy ít ra 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi với thể tham dự chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung tiêu dùng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản mang thể bán những sản phẩm trong video của họ, thêm những bài Phân tích trả phí, tham gia những chương trình liên kết , nhận nhà tài trợ cho video của họ, đề nghị đóng góp và hơn thế nữa.

phổ thông người thông minh nội dung phổ biến nhất trên YouTube sử dụng các nền móng như Patreon , nơi người xem sở hữu thể trực tiếp hỗ trợ kênh của họ bằng những khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo kiêu hãnh trong việc cung ứng nền tảng video không với quảng bá. Họ không có chương trình lăng xê mà bạn sở hữu thể tham gia.

ngoài ra, họ cung ứng “Vimeo theo yêu cầu”. 1 Nền móng mà bạn sở hữu thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần chí ít 1 tài khoản Vimeo Pro để tham gia chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn nói đến các nhà tài trợ trong video của mình, thêm liên kết trong diễn tả video và yêu cầu quý khách tương trợ kênh của bạn trên các nền móng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là những nền móng xuất sắc cho những video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang quyết tâm thực hành mang video của mình, một nền tảng với thể tốt hơn cho bạn so sở hữu nền móng kia.

ví như bạn là 1 blogger hoặc đơn vị nhỏ muốn tiêu dùng video để vun đắp cơ sở người đăng ký và tiếp cận lượng khán giả lớn hơn đa dạng, thì YouTube sẽ phải chăng hơn cho chỉ tiêu của bạn.

nếu như bạn đang tạo một trang web sở hữu các tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần nhiều quyền riêng tây hơn và trải nghiệm xem bậc nhất. Ấy là khi Vimeo là 1 tuyển lựa rẻ hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu thêm về YouTube và Vimeo và mẫu nào phải chăng hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng với thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

khi đề cập đến chuyên chở lên video trực tuyến, YouTube và Vimeo là 2 nền tảng rộng rãi nhất trên thị trường. Đó là lý do vì sao chúng tôi thường được hỏi về YouTube và Vimeo – cái nào thấp hơn? Cả hai đều là các nền tảng lý tưởng mang những ưu thế và nhược điểm tương ứng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh YouTube và Vimeo và san sớt những ưu và nhược điểm của chúng để giúp bạn quyết định về nền tảng video của mình.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

nếu bạn muốn khởi đầu một blog , thì WordPress là nền tảng blog phổ quát nhất được các chuyên gia khuyên tiêu dùng.

mặc dầu bạn với thể vận chuyển trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó không được ngoài mặt để truyền video.

Video là các tệp to và hồ hết các nhà cung cấp nhà cung cấp lưu trữ WordPress ko cung ứng những máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Giả dụ phổ thông quý khách truy nã cập video trên trang web của bạn cùng 1 lúc, thì điều này với thể khiến hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi các bạn sở hữu một mẫu kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận chuyển trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, các nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được mẫu mã để đáp ứng video. Họ với tài nguyên máy chủ và khoa học để cung cấp trải nghiệm phát video trực tuyến nổi trội hơn nhiều so có WordPress.

quan yếu nhất, bạn mang thể thuận lợi nhúng những video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn không bao giờ nên chuyển vận video lên WordPress .

Điều ấy đang được đề cập, chúng ta hãy coi xét YouTube và Vimeo và cái nào phải chăng hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là các doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên cách thức họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Cốt yếu là vì họ kiếm tiền bằng cách hiển thị truyền bá. Những truyền bá này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong áp dụng YouTube.

YouTube cũng sản xuất đăng ký trả phí mang tên là YouTube Red cho người xem. Nhà sản xuất này cho phép người xem thoát khỏi truyền bá cũng như truy nã cập các chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

tuy nhiên, với nhân cách là người sáng tạo nội dung, bạn với thể chuyên chở lên miễn phí bao lăm video tùy thích.

ban sơ, bạn sẽ chẳng thể tải lên video dài hơn 15 phút. Không những thế, bạn mang thể tăng ngừng này bằng cách thức xác minh tài khoản của mình.

Vimeo:

mô phỏng buôn bán của Vimeo hơi khác so với YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách thức bán nhà sản xuất lưu trữ video, cho nên những nhà xuất bản và tổ chức sở hữu thể sản xuất cho người dùng của họ trải nghiệm xem quảng bá miễn phí.

Họ cung cấp một loạt các gói giá kể từ gói miễn phí, ngừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đấy, bạn với thể tham dự các gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ sản xuất các giới hạn và tính năng tải lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí hơi hạn chế về dung lượng và tính năng. Bạn có thể khởi đầu mang Vimeo Plus , giá thành $ 7 mỗi tháng và sẽ cung ứng cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

2. Dừng chuyển vận lên

Cả hai nền móng đều với những chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn với thể chuyên chở lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn mang thể chuyên chở lên video ko giới hạn, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Bên cạnh đó, sau lúc xác minh trương mục của mình, bạn sở hữu thể vận tải lên video với thời lượng phát lại lên đến 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất khoáng đạt và hơi hợp lý cho hồ hết những loại người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo với các dừng khác nhau về kích thước tải lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa một TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: ko có giới hạn hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên đến 5 TB

Xem so sánh chi tiết của toàn bộ những gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và khuôn khổ tiếp cận

Cả 2 nền móng đều cung ứng những tùy chọn san sớt video, có cộng đồng chuyên dụng và các tính năng xã hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

khi đề cập đến quy mô khán fake và khuôn khổ tiếp cận, YouTube sở hữu lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc có của Google, thành ra nó dễ thấy hơn trong toàn bộ những sản phẩm khác của họ. Số đông phần nhiều điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn vận dụng YouTube.

YouTube mang cùng đồng hơn một tỷ người mua, nghĩa là 1 phần ba Internet. Nó cũng là phương tiện tìm kiếm được dùng rộng rãi thứ hai trên toàn cầu.

Vimeo:

Vimeo với hạ tầng quý khách nhỏ hơn rộng rãi so có YouTube, nhưng nó đích thực khá lớn. Vimeo có hơn 170 triệu quý khách và nó đang phát triển có tốc độ đáng đề cập. Vimeo là ngôi nhà của một số nhà sáng tạo nội dung thông minh nhất trên toàn cầu.

Vimeo Stats

Ngoài những kênh, nó còn mang tính năng hàng ngũ nơi người dùng với thể tạo và tham dự vào các đội ngũ. Các bạn cũng mang thể ngừng nội dung nhóm chỉ hiển thị cho các thành viên của lực lượng.

Vimeo sở hữu 1 tính năng kiếm tìm khá phong phú, cho phép khách hàng kiếm tìm video, người, kênh và lực lượng. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị những video mang can hệ trong thanh bên. Không những thế, theo mẫu mã, chúng không được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền tây riêng

ko phải phần nhiều những nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: nếu như bạn đang bán những khóa học trực tuyến hoặc điều hành một trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn giới hạn quyền truy cập video đối mang các người đăng ký trả phí.

Hãy xem bí quyết cả 2 nền móng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền tây riêng đối với video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube cung ứng ba cài đặt bảo mật cho video bạn vận tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều sở hữu thể truy vấn cập công khai các video này. Chúng có thể được kiếm tìm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • ko công khai – Bất kỳ ai mang URL đều sở hữu thể truy nã cập các video này. Không những thế, chúng sẽ không xuất hiện trong kiếm tìm YouTube hoặc những video liên quan
  • riêng tây – những video này chỉ hiển thị sở hữu bạn và những quý khách cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài các cài đặt này, bạn cũng mang thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube chẳng hề là một nền tảng hoàn hảo nếu bạn muốn lưu trữ những video riêng tây.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo phân phối phổ quát tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền tây riêng của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, riêng tư hoặc ko công khai. Bạn cũng có thể chỉ san sẻ video sở hữu các khách hàng mà bạn theo dõi.

người dùng gói trả phí cũng chỉ có thể hạn chế nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí sở hữu thể ko cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng mang thể mật khẩu kiểm soát an ninh video và người mua sẽ cần nhập mật khẩu đó để xem video. Sau đấy, bạn sở hữu thể thêm những video đó vào các bài đăng được kiểm soát an ninh bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn những người xem video của mình, thì Vimeo là 1 nền tảng phải chăng hơn phổ biến cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả 2 nền móng đều sản xuất các phương tiện tuyệt vời để tải lên, chỉnh sửa và quản lý video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube cung cấp các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ phân phối trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video trong khoảng video, ảnh, tiêu đề đã chuyên chở lên trước đó của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng sở hữu thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Các công cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ sản xuất trật tự tạo video thuần tuý và tiện lợi.

YouTube cũng cho phép bạn thêm kết liên, chú thích, ghi chú và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung ứng tính năng phát trực tiếp, nơi bạn sở hữu thể phát trực tiếp những sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog bình thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo không phân phối phổ thông tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Không những thế, nó cung ứng phần đông các điều căn bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, biểu thị, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán fake. Bạn cũng sở hữu thể vận chuyển lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không mang tính năng chú thích, vì vậy bạn không thể thêm kết liên sở hữu thể nhấp vào video của mình.

tuy nhiên, phần tốt nhất về Vimeo là bạn có thể thay thế video của mình bằng một phiên bản mới hơn mà không cần phải thay đổi URL hoặc số liệu Thống kê của video. Đây là điều mà bạn không thể làm trên YouTube nếu như ko vận chuyển video mới lên trên một URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này đích thực hữu dụng vì nếu như bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần hướng dẫn của mình, thì bạn sở hữu thể tiện dụng khiến cho tương tự khi mà vẫn giữ đầy đủ lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền móng đều cho phép người dùng kiếm tiền trực tuyến trong khoảng video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham gia chương trình đối tác YouTube bằng bí quyết đăng ký Google Adsense để kiếm tiền trong khoảng video của họ. Người tạo video được cắt giảm lăng xê hiển thị trên video của họ.

không những thế, trước tiên bạn cần tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi sở hữu thể tham gia chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung sử dụng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản có thể bán các sản phẩm trong video của họ, thêm những bài Phân tích trả phí, tham dự các chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, yêu cầu đóng góp và hơn thế nữa.

nhiều người thông minh nội dung phổ quát nhất trên YouTube tiêu dùng những nền tảng như Patreon , nơi người xem với thể trực tiếp tương trợ kênh của họ bằng những khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo kiêu hãnh trong việc phân phối nền tảng video ko có quảng bá. Họ không sở hữu chương trình PR mà bạn mang thể tham gia.

bên cạnh đó, họ cung cấp “Vimeo theo yêu cầu”. 1 Nền móng mà bạn với thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần chí ít 1 tài khoản Vimeo Pro để tham gia chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn kể đến những nhà tài trợ trong video của mình, thêm liên kết trong diễn đạt video và bắt buộc các bạn hỗ trợ kênh của bạn trên những nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là những nền tảng tuyệt vời cho các video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang quyết tâm thực hiện với video của mình, một nền tảng có thể tốt hơn cho bạn so với nền tảng kia.

giả dụ bạn là 1 blogger hoặc tổ chức nhỏ muốn sử dụng video để xây dựng cơ sở người đăng ký và tiếp cận lượng khán fake lớn hơn phổ biến, thì YouTube sẽ phải chăng hơn cho chỉ tiêu của bạn.

ví như bạn đang tạo 1 trang web với các tùy chọn thành viên hoặc bán các khóa học, thì bạn cần đa dạng quyền tây riêng hơn và trải nghiệm xem hàng đầu. Ấy là lúc Vimeo là một chọn lọc tốt hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Nhận định thêm về YouTube và Vimeo và cái nào rẻ hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng mang thể muốn xem hướng dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

vì sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho các video WordPress

nếu như bạn muốn bắt đầu một blog , thì WordPress là nền móng blog rộng rãi nhất được những chuyên gia khuyên tiêu dùng.

dù rằng bạn với thể chuyên chở trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó không được kiểu dáng để truyền video.

Video là những tệp lớn và rất nhiều các nhà sản xuất nhà sản xuất lưu trữ WordPress không cung cấp những máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Giả dụ đa dạng khách hàng truy nã cập video trên trang web của bạn cộng một lúc, thì điều này mang thể khiến cho hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi khách hàng sở hữu một cái kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để chuyển vận trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, các nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được bề ngoài để đáp ứng video. Họ mang tài nguyên máy chủ và kỹ thuật để cung ứng trải nghiệm phát video trực tuyến vượt trội hơn đa dạng so mang WordPress.

quan yếu nhất, bạn sở hữu thể dễ dàng nhúng các video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem chỉ dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn ko bao giờ nên chuyên chở video lên WordPress .

Điều đấy đang được đề cập, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và chiếc nào rẻ hơn cho video WordPress của bạn.

một. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là những tổ chức hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên bí quyết họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Cốt yếu là vì họ kiếm tiền bằng phương pháp hiển thị truyền bá. Những truyền bá này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong ứng dụng YouTube.

YouTube cũng phân phối đăng ký trả phí sở hữu tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi PR cũng như tầm nã cập những chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

ngoài ra, sở hữu nhân cách là người thông minh nội dung, bạn với thể vận tải lên miễn phí bao nhiêu video tùy thích.

ban đầu, bạn sẽ không thể tải lên video dài hơn 15 phút. Ngoài ra, bạn có thể nâng cao giới hạn này bằng bí quyết xác minh account của mình.

Vimeo:

mô hình buôn bán của Vimeo hơi khác so mang YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách thức bán nhà cung cấp lưu trữ video, vì vậy những nhà xuất bản và công ty sở hữu thể cung cấp cho người mua của họ trải nghiệm xem quảng bá miễn phí.

Họ cung cấp một loạt các gói giá từ khi gói miễn phí, giới hạn ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau ấy, bạn mang thể tham dự các gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ sản xuất các giới hạn và tính năng tải lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí hơi giảm thiểu về dung lượng và tính năng. Bạn mang thể khởi đầu mang Vimeo Plus , giá bán $ 7 mỗi tháng và sẽ phân phối cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

hai. Dừng vận tải lên

Cả hai nền tảng đều sở hữu các chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn với thể vận chuyển lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn có thể chuyển vận lên video không dừng, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Không những thế, sau lúc xác minh tài khoản của mình, bạn sở hữu thể tải lên video với thời lượng phát lại lên đến 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất hào phóng và tương đối hợp lý cho toàn bộ những cái người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo sở hữu các giới hạn khác nhau về kích thước chuyên chở lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa một TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: ko mang giới hạn hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB

Xem so sánh chi tiết của toàn bộ các gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và phạm vi tiếp cận

Cả 2 nền tảng đều phân phối các tùy chọn chia sẻ video, với cùng đồng chuyên dụng và những tính năng phố hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

lúc kể tới quy mô khán nhái và khuôn khổ tiếp cận, YouTube với lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc mang của Google, vì vậy nó dễ thấy hơn trong rất nhiều các sản phẩm khác của họ. Hầu hết hồ hết điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn vận dụng YouTube.

YouTube sở hữu cùng đồng hơn một tỷ các bạn, nghĩa là 1 phần ba Internet. Nó cũng là dụng cụ tìm kiếm được tiêu dùng phổ thông thứ 2 trên toàn cầu.

Vimeo:

Vimeo sở hữu cơ sở người dùng nhỏ hơn phổ quát so mang YouTube, nhưng nó thực thụ khá to. Vimeo có hơn 170 triệu các bạn và nó đang lớn mạnh có tốc độ đáng nhắc. Vimeo là ngôi nhà của 1 số nhà thông minh nội dung thông minh nhất trên toàn cầu.

Vimeo Stats

Ngoài các kênh, nó còn có tính năng hàng ngũ nơi các bạn sở hữu thể tạo và tham gia vào các nhóm. Quý khách cũng sở hữu thể dừng nội dung nhóm chỉ hiển thị cho những thành viên của lực lượng.

Vimeo sở hữu một tính năng kiếm tìm khá phong phú, cho phép người mua kiếm tìm video, người, kênh và đội ngũ. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị các video mang liên quan trong thanh bên. Tuy nhiên, theo mẫu mã, chúng ko được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền riêng tây

chẳng phải đầy đủ các nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: ví như bạn đang bán các khóa học trực tuyến hoặc quản lý 1 trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn giới hạn quyền truy nã cập video đối sở hữu những người đăng ký trả phí.

Hãy xem phương pháp cả hai nền tảng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền tây riêng đối sở hữu video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube sản xuất ba cài đặt bảo mật cho video bạn tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều sở hữu thể truy nã cập công khai các video này. Chúng sở hữu thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • ko công khai – Bất kỳ ai mang URL đều mang thể truy nã cập các video này. Không những thế, chúng sẽ ko xuất hiện trong kiếm tìm YouTube hoặc những video liên quan
  • riêng tây – những video này chỉ hiển thị sở hữu bạn và những các bạn cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài những cài đặt này, bạn cũng có thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube không hề là một nền móng xuất sắc nếu như bạn muốn lưu trữ các video tây riêng.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo phân phối rộng rãi tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền riêng tư của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, tây riêng hoặc không công khai. Bạn cũng với thể chỉ chia sẻ video mang những người dùng mà bạn theo dõi.

các bạn gói trả phí cũng chỉ có thể hạn chế nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí sở hữu thể không cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng có thể mật khẩu bảo vệ video và người dùng sẽ cần nhập mật khẩu ấy để xem video. Sau đó, bạn mang thể thêm các video đấy vào các bài đăng được bảo kê bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

giả dụ bạn muốn kiểm soát phổ thông hơn những người xem video của mình, thì Vimeo là một nền tảng thấp hơn phổ quát cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả hai nền móng đều sản xuất những dụng cụ tuyệt vời để chuyên chở lên, chỉnh sửa và quản lý video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube sản xuất các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ sản xuất trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ video, ảnh, tiêu đề đã chuyển vận lên trước đấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng có thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những công cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ cung cấp thứ tự tạo video đơn giản và tiện lợi.

YouTube cũng cho phép bạn thêm liên kết, chú thích, ghi chú và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung cấp tính năng phát trực tiếp, nơi bạn sở hữu thể phát trực tiếp những sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog thông thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo ko phân phối rộng rãi tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Tuy nhiên, nó phân phối tất cả những điều cơ bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, diễn tả, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán giả. Bạn cũng có thể tải lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không có tính năng ghi chú, thành ra bạn chẳng thể thêm kết liên có thể nhấp vào video của mình.

bên cạnh đó, phần tốt nhất về Vimeo là bạn mang thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà ko cần phải thay đổi URL hoặc số liệu Thống kê của video. Đây là điều mà bạn không thể khiến cho trên YouTube nếu như ko vận chuyển video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này thực sự hữu dụng vì giả dụ bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần chỉ dẫn của mình, thì bạn với thể thuận lợi khiến cho như vậy khi mà vẫn giữ phần nhiều lượt xem và các URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền móng đều cho phép người mua kiếm tiền trực tuyến từ video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham gia chương trình đối tác YouTube bằng phương pháp đăng ký Google Adsense để kiếm tiền trong khoảng video của họ. Người tạo video được cắt giảm lăng xê hiển thị trên video của họ.

ngoài ra, trước hết bạn cần tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước lúc với thể tham dự chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung tiêu dùng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản sở hữu thể bán những sản phẩm trong video của họ, thêm những bài Phân tích trả phí, tham gia những chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, đề xuất đóng góp và hơn thế nữa.

phổ thông người sáng tạo nội dung phổ quát nhất trên YouTube tiêu dùng các nền móng như Patreon , nơi người xem với thể trực tiếp hỗ trợ kênh của họ bằng các khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo kiêu hãnh trong việc sản xuất nền tảng video ko mang lăng xê. Họ không mang chương trình lăng xê mà bạn sở hữu thể tham dự.

bên cạnh đó, họ cung ứng “Vimeo theo yêu cầu”. 1 Nền tảng mà bạn có thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần chí ít 1 trương mục Vimeo Pro để tham dự chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn kể tới những nhà tài trợ trong video của mình, thêm kết liên trong biểu thị video và đề nghị người dùng hỗ trợ kênh của bạn trên các nền tảng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là các nền móng hoàn hảo cho các video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang cố gắng thực hành có video của mình, một nền móng với thể thấp hơn cho bạn so với nền móng kia.

ví như bạn là một blogger hoặc công ty nhỏ muốn dùng video để xây dựng cơ sở người đăng ký và tiếp cận lượng khán kém chất lượng to hơn đa dạng, thì YouTube sẽ tốt hơn cho mục tiêu của bạn.

ví như bạn đang tạo 1 trang web mang các tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần phổ biến quyền riêng tư hơn và trải nghiệm xem bậc nhất. Đấy là lúc Vimeo là 1 tuyển lựa rẻ hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu thêm về YouTube và Vimeo và chiếc nào thấp hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng mang thể muốn xem chỉ dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới khởi đầu.

tại sao nên chọn YouTube hoặc Vimeo cho những video WordPress

nếu bạn muốn bắt đầu một blog , thì WordPress là nền tảng blog phổ quát nhất được các chuyên gia khuyên sử dụng.

dù rằng bạn với thể chuyên chở trực tiếp video của mình lên WordPress, nhưng nó ko được kiểu dáng để truyền video.

Video là những tệp lớn và phần lớn các dịch vụ nhà sản xuất lưu trữ WordPress không sản xuất các máy chủ được tối ưu hóa để phát video. Ví như phổ thông người mua truy nã cập video trên trang web của bạn cùng một lúc, thì điều này sở hữu thể làm cho hỏng máy chủ của bạn.

Trên hết, mỗi khách hàng có một chiếc kết nối internet khác nhau. Video chất lượng cao của bạn sẽ mất vĩnh viễn để vận tải trên kết nối internet chậm hơn.

Video static

Mặt khác, những nền móng lưu trữ video như YouTube và Vimeo được ngoại hình để phục vụ video. Họ có tài nguyên máy chủ và công nghệ để phân phối trải nghiệm phát video trực tuyến vượt bậc hơn phổ thông so sở hữu WordPress.

quan trọng nhất, bạn sở hữu thể tiện lợi nhúng các video này vào WordPress .

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về lý do vì sao bạn ko bao giờ nên vận tải video lên WordPress .

Điều đấy đang được kể, chúng ta hãy xem xét YouTube và Vimeo và loại nào thấp hơn cho video WordPress của bạn.

1. Định giá

Cả YouTube và Vimeo đều là những doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận. Các tùy chọn định giá của họ dựa trên bí quyết họ kiếm tiền trực tuyến .

YouTube:

YouTube miễn phí. Chính yếu là vì họ kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng bá. Những truyền bá này được hiển thị bên trong trình phát video, trong thanh bên và bên trong áp dụng YouTube.

YouTube cũng cung ứng đăng ký trả phí mang tên là YouTube Red cho người xem. Dịch vụ này cho phép người xem thoát khỏi PR cũng như truy vấn cập các chương trình gốc của YouTube.

YouTube Red

tuy nhiên, với tư cách là người thông minh nội dung, bạn sở hữu thể chuyên chở lên miễn phí bao nhiêu video tùy thích.

ban sơ, bạn sẽ không thể vận chuyển lên video dài hơn 15 phút. Bên cạnh đó, bạn với thể tăng ngừng này bằng cách xác minh account của mình.

Vimeo:

mô hình buôn bán của Vimeo khá khác so sở hữu YouTube. Họ kiếm tiền bằng cách thức bán dịch vụ lưu trữ video, do đó những nhà xuất bản và tổ chức có thể phân phối cho các bạn của họ trải nghiệm xem truyền bá miễn phí.

Họ cung cấp một loạt các gói giá kể từ gói miễn phí, dừng ở 500 MB dung lượng lưu trữ mỗi tuần và 25 GB mỗi năm.

Sau đó, bạn mang thể tham dự những gói Vimeo Plus, Pro hoặc Business. Mỗi người trong số họ sản xuất các dừng và tính năng vận chuyển lên khác nhau.

Vimeo Plans

Gói miễn phí khá hạn chế về dung lượng và tính năng. Bạn với thể khởi đầu có Vimeo Plus , giá thành $ 7 mỗi tháng và sẽ cung ứng cho bạn 5 GB dung lượng lưu trữ mỗi tuần.

2. Giới hạn chuyên chở lên

Cả hai nền tảng đều có những chính sách khác nhau về lượng nội dung video bạn mang thể vận chuyển lên.

YouTube:

Theo mặc định, bạn với thể vận tải lên video không dừng, nhưng mỗi video phải dưới 15 phút. Tuy nhiên, sau lúc xác minh account của mình, bạn có thể chuyên chở lên video sở hữu thời lượng phát lại lên tới 12 giờ hoặc kích thước tệp 128GB.

Điều này rất phóng khoáng và tương đối hợp lý cho phần đông các mẫu người tạo nội dung.

Vimeo:

Vimeo với những giới hạn khác nhau về kích thước chuyên chở lên cho mỗi gói.

  • Miễn phí: 500 MB mỗi tuần, tối đa 25 GB mỗi năm.
  • Cộng: 5 GB mỗi tuần tối đa 250 GB mỗi năm
  • Pro: 20 GB mỗi tuần tối đa một TB mỗi năm
  • Doanh nghiệp: không có giới hạn hàng tuần và tổng dung lượng lưu trữ lên đến 5 TB

Xem so sánh chi tiết của toàn bộ các gói Vimeo .

3. Quy mô đối tượng và phạm vi tiếp cận

Cả 2 nền móng đều cung ứng những tùy chọn san sẻ video, sở hữu cùng đồng chuyên dụng và những tính năng thị trấn hội được đưa vào sản phẩm của họ.

YouTube:

lúc đề cập đến quy mô khán kém chất lượng và phạm vi tiếp cận, YouTube sở hữu lợi thế rõ ràng.

YouTube Stats

Nó thuộc mang của Google, bởi thế nó dễ thấy hơn trong rất nhiều các sản phẩm khác của họ. Đầy đủ rất nhiều điện thoại Android trên toàn cầu đều được cài đặt sẵn vận dụng YouTube.

YouTube có cộng đồng hơn một tỷ người mua, tức thị một phần ba Internet. Nó cũng là phương tiện tìm kiếm được sử dụng phổ quát thứ 2 trên toàn cầu.

Vimeo:

Vimeo với hạ tầng các bạn nhỏ hơn rộng rãi so có YouTube, nhưng nó thực sự hơi lớn. Vimeo có hơn 170 triệu người mua và nó đang lớn mạnh với tốc độ đáng kể. Vimeo là ngôi nhà của 1 số nhà sáng tạo nội dung thông minh nhất trên thế giới.

Vimeo Stats

Ngoài những kênh, nó còn sở hữu tính năng hàng ngũ nơi các bạn với thể tạo và tham dự vào các hàng ngũ. Người dùng cũng sở hữu thể dừng nội dung nhóm chỉ hiển thị cho những thành viên của đội ngũ.

Vimeo mang 1 tính năng tìm kiếm hơi phong phú, cho phép người dùng tìm kiếm video, người, kênh và đội ngũ. Tính năng khám phá nội dung của họ hiển thị các video với liên quan trong thanh bên. Bên cạnh đó, theo ngoài mặt, chúng ko được chú ý như trên YouTube.

4. Kiểm soát quyền tây riêng

không phải đông đảo các nhà xuất bản đều muốn nội dung của họ được mọi người xem. Ví dụ: nếu như bạn đang bán những khóa học trực tuyến hoặc quản lý một trang web thành viên , thì bạn chỉ muốn dừng quyền truy tìm cập video đối mang những người đăng ký trả phí.

Hãy xem bí quyết cả 2 nền tảng trao quyền cho nhà xuất bản kiểm soát quyền riêng tư đối có video của họ.

YouTube:

YouTube video privacy settings

YouTube sản xuất ba cài đặt bảo mật cho video bạn vận tải lên.

  • Công khai – Mọi người đều sở hữu thể truy nã cập công khai những video này. Chúng với thể được tìm kiếm, liệt kê và hiển thị trên nền móng YouTube.
  • ko công khai – Bất kỳ ai mang URL đều với thể truy vấn cập các video này. Tuy nhiên, chúng sẽ ko xuất hiện trong tìm kiếm YouTube hoặc các video can hệ
  • riêng tây – những video này chỉ hiển thị có bạn và những người mua cụ thể mà bạn chọn.

Ngoài những cài đặt này, bạn cũng có thể tắt nhận xét về video của mình. YouTube cho phép bạn không cho phép nhúng video của mình trên bất kỳ trang web nào, nhưng điều này cũng sẽ chặn bạn nhúng video trên trang web WordPress của riêng bạn.

YouTube chẳng phải là một nền tảng hoàn hảo nếu như bạn muốn lưu trữ những video riêng tây.

Vimeo:

Vimeo video privacy

Vimeo phân phối đa dạng tùy chọn bảo mật hơn YouTube. Cài đặt quyền tây riêng của họ cho phép bạn đặt video ở chế độ công khai, tây riêng hoặc ko công khai. Bạn cũng sở hữu thể chỉ san sẻ video có những quý khách mà bạn theo dõi.

người mua gói trả phí cũng chỉ mang thể tránh nhúng video vào trang web của riêng họ. Họ thậm chí với thể ko cho phép xem video của họ trên chính Vimeo.com.

Bạn cũng mang thể mật khẩu kiểm soát an ninh video và khách hàng sẽ cần nhập mật khẩu đấy để xem video. Sau ấy, bạn sở hữu thể thêm các video đó vào các bài đăng được kiểm soát an ninh bằng mật khẩu trên trang web WordPress của mình.

nếu bạn muốn kiểm soát phổ quát hơn các người xem video của mình, thì Vimeo là 1 nền móng rẻ hơn đa dạng cho bạn.

5. Chỉnh sửa video

Cả hai nền móng đều cung ứng những phương tiện xuất sắc để chuyển vận lên, chỉnh sửa và điều hành video của bạn.

YouTube:

YouTube video editing

YouTube cung ứng các tính năng chỉnh sửa video mạnh mẽ. Họ sản xuất trình chỉnh sửa video cho phép bạn tạo video từ video, ảnh, tiêu đề đã chuyển vận lên trước ấy của bạn và hơn thế nữa.

Bạn cũng sở hữu thể tạo video bằng video và ảnh của mình trong Google Photos. Những công cụ chỉnh sửa video dựa trên web của họ cung ứng thứ tự tạo video đơn thuần và tiện dụng.

YouTube cũng cho phép bạn thêm kết liên, ghi chú, chú thích và phụ đề vào video của mình. Nó cũng cung cấp tính năng phát trực tiếp, nơi bạn sở hữu thể phát trực tiếp các sự kiện, tin tức hoặc chỉ vlog thông thường.

Vimeo

Vimeo video settings

Vimeo không phân phối đa dạng tính năng chỉnh sửa video như YouTube. Không những thế, nó cung cấp gần như các điều căn bản mà bạn cần.

Nó cho phép bạn thêm tiêu đề video, diễn đạt, danh mục, thẻ, giấy phép và xếp hạng khán kém chất lượng. Bạn cũng với thể chuyên chở lên phụ đề cho video của mình. Vimeo không sở hữu tính năng chú giải, bởi vậy bạn không thể thêm liên kết có thể nhấp vào video của mình.

không những thế, phần phải chăng nhất về Vimeo là bạn với thể thay thế video của mình bằng 1 phiên bản mới hơn mà không cần phải đổi thay URL hoặc số liệu Con số của video. Đây là điều mà bạn chẳng thể làm trên YouTube nếu như không vận tải video mới lên trên 1 URL hoàn toàn mới.

Tính năng cụ thể này đích thực hữu dụng vì ví như bạn mắc lỗi hoặc chỉ cần cập nhật ảnh chụp màn hình trong phần hướng dẫn của mình, thì bạn có thể tiện dụng làm cho như vậy khi mà vẫn giữ toàn bộ lượt xem và những URL video giống nhau trên trang web thành viên của mình.

6. Tùy chọn kiếm tiền

Cả 2 nền móng đều cho phép khách hàng kiếm tiền trực tuyến trong khoảng video của họ.

YouTube:

Make money from videos on YouTube

YouTube cho phép người tạo nội dung tham gia chương trình đối tác YouTube bằng cách thức đăng ký Google Adsense để kiếm tiền từ video của họ. Người tạo video được cắt giảm PR hiển thị trên video của họ.

tuy nhiên, trước hết bạn cần tích lũy ít nhất 10.000 lượt xem cho kênh của mình trước khi với thể tham gia chương trình.

YouTube cũng cho phép người tạo nội dung dùng các tùy chọn kiếm tiền khác. Nhà xuất bản sở hữu thể bán những sản phẩm trong video của họ, thêm những bài Nhận định trả phí, tham dự những chương trình kết liên , nhận nhà tài trợ cho video của họ, đề xuất đóng góp và hơn thế nữa.

phổ thông người thông minh nội dung phổ thông nhất trên YouTube sử dụng những nền tảng như Patreon , nơi người xem mang thể trực tiếp hỗ trợ kênh của họ bằng các khoản đóng góp.

Vimeo:

Vimeo on Demand

Vimeo kiêu hãnh trong việc cung ứng nền móng video ko sở hữu PR. Họ không sở hữu chương trình quảng cáo mà bạn với thể tham dự.

tuy nhiên, họ cung cấp “Vimeo theo yêu cầu”. 1 Nền móng mà bạn sở hữu thể bán video trực tiếp cho người xem. Bạn sẽ cần chí ít một tài khoản Vimeo Pro để tham gia chương trình. Hãy coi đây là phiên bản Netflix của riêng bạn.

Vimeo cũng cho phép bạn nói đến các nhà tài trợ trong video của mình, thêm liên kết trong biểu thị video và đề nghị các bạn hỗ trợ kênh của bạn trên những nền móng như Patreon.

Phần kết luận

YouTube và Vimeo đều là những nền móng hoàn hảo cho những video WordPress của bạn. Tùy thuộc vào các gì bạn đang cố gắng thực hành có video của mình, một nền tảng mang thể rẻ hơn cho bạn so sở hữu nền tảng kia.

nếu như bạn là 1 blogger hoặc đơn vị nhỏ muốn tiêu dùng video để xây dựng cơ sở vật chất người đăng ký và tiếp cận lượng khán nhái lớn hơn phổ quát, thì YouTube sẽ thấp hơn cho chỉ tiêu của bạn.

giả dụ bạn đang tạo 1 trang web sở hữu các tùy chọn thành viên hoặc bán những khóa học, thì bạn cần nhiều quyền tây riêng hơn và trải nghiệm xem bậc nhất. Đấy là khi Vimeo là một chọn lựa phải chăng hơn.

Chúng tôi kỳ vọng bài viết này đã giúp bạn Tìm hiểu thêm về YouTube và Vimeo và mẫu nào rẻ hơn cho video WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem chỉ dẫn SEO WordPress từng bước của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu.